วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

ความตายที่นิ่งสงบ

                    ต้องกล่าวขอโทษอย่างยิ่ง ที่จำต้องโพสน์เรื่องพวกนี้ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมเสื่อมไป ย่อมมีถึงจุดจบในตัวของมันเองเสมอ  ดังภาพ คอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้ใช้แล้ว แต่ก่อนมันคงมีเจ้าของที่คอยดูแลรักษาอย่างดี สุดท้าย ก็เสื่อมไป ........

                   แม้เราจะอยู่สูงเพียงใด ก็พบจุดจบด้วยความตาย ดังภาพ นกตัวนี้เมื่อก่อนมันเคยโบยบินอย่างอิสระ สุดท้าย ก็สิ้นไปนิ่งสงบ ไร้วิญญาน

             หนูตัวนี้ ด้วยความหิวมันเลยไปติดกับดักของมนุษย์ตาย ดังภาพ ความโลภที่รู้เท่าไม่ถึงการ ต้องมาตายอย่างนี่    (ความหิว)ไม่เข้าใครต่อใครจริงๆ

                    เมื่อเราตาย เราจะไปที่ไหน ชีวิตหลังความตายจะเป็นอย่างไร เราไม่รู้  เพราะฉะนั้น ทำความดี ไม่ทำบาป ไม่เบียดเบียน เริ่มต้นจากตัวเราเอง ขัดเกลาจิตใจให้สะอาด นี่แหละคือหนทางที่จะนำไปถึงแก่นแท้  ทำตามคำสอนของพระพุทธเจ้า เป็นทางที่ดีที่สุดแล้ว

      ที่เรามีชีวิตอยู่ ก็เหมือนดังภาพ เราสนุกกับสิ่งที่หลอกลวงตัวเอง ทั้งๆที่ความตายอยู่กับเราทุกคน 


ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น