วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2558

จุดหมายของชีวิต


ชีวิต
ลองถามตัวเองว่า "ชีวิต" เกิดมาทำไม? มันเป็นคำถามที่ยากที่จะตอบหรือบางท่านตอบแบบลอยๆ บางท่านตอบแบบไม่ใส่ใจ ก็ถือว่าเป็นเรื่องขำๆ ว่าทำไมเราถึงมาอยู่ตรงนี้ได้ แล้วจุดหมายของชีวิตหละอยู่ที่ไหนกันแน่



การเดินทาง
แต่ละคนจะมีการเดินทางที่ไม่เหมือนกัน ชีวิตไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นเรารู้การเดินทางของตัวเองแล้วหรือยัง ฮ่าๆๆๆ  ผมจึงมาแนะนำทาง ถือว่าผมเป็นถนนหนทางไว้ให้ทุกท่านเข้ามาอ่านได้นำไปใช้ชีวิตประจำวัน



จุดมุ่งหมายสูงสุด
สุดท้ายคือจุดมุ่งหมายสูงสุดคือคำสอนของพระพุทธศาสนานั้นแหละถูกต้องที่สุดเลย มันเหนือกว่าสิ่งอื่นใดแล้วครับ คนเรามีธรรมะทุกคนแต่เราไม่เห็นเอง เพราะงั้นเดินตามคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าและนำไปปฎิบัติให้เกิดประโยชน์ นี่คือ สิ่งสุดท้ายจริงๆครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น